Liên kết

Nhà phát phân phối độc quyền chung cư xuân phương residence tại Việt Nam.
Dự án dự án tasco xuân phương đẹp, sang trọng và đẳng cấp.

Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Garden by the Bay

Singapore là quốc gia  sầm uất nhất thế giới. Không chỉ nổi tiếng về các đặc sản, các khu vui chơi giải trí, các khu ăn uống, Singapore còn nổi tiếng với các kỳ quan như hồ bơi trên không SkyPark hay Gardens by the Bay-Biểu tượng mới của Singapore. Du lịch Singapore đã giới thiệu đến các bạn hồ bơi trên không-SkyPark ở bài viết trước. Bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn Gardens by the Bay-Biểu tượng mới của Singapore.
Diện tích 101 ha, và chỉ năm phút đi bộ từ khu vực trung tâm thành phố Marina Bay, superpark này là nhà của hơn một phần tư của một triệu cây quý hiếm. Toàn bộ công viên bao gồm ba khu vườn: Vịnh Nam, Vịnh Đông và Vịnh Trung Ương. Từ đi dạo bờ sông, người ta có thể thưởng thức một cái nhìn tuyệt vời của Vịnh Marina.
Một không gian xanh mới đầy cảm hứng cho Singapore. Bạn đã đến khu vườn cổ tích ở Singapore.
 Bạn đã ghé thăm khu vườn và công viên trước đây, nhưng có bao giờ bạn bước vào một superpark trải rộng trên 100 ha, với hơn 1/4 triệu cây quý hiếm trong các nhạc viện mái vòm khổng lồ – và ở trung tâm của thành phố?
Ít hơn năm phút đi bộ đi từ Marina Bay, Vườn Vịnh được trải rộng trên ba bờ sông vườn: Vịnh Nam, Vịnh Đông và Vịnh Trung Ương kết nối hai đầu.
South Bay (Vịnh Nam)- vườn sông lớn nhất – là nơi bạn sẽ tìm thấy Supertrees tương lai, khu vườn thẳng đứng đo lên đến 16 tầng, thêm một cảm giác ngạc nhiên và siêu thực để cảnh quan. Hãy đi bộ trên đường đi bộ bị đình chỉ giữa supertrees hoặc một xô đi xe vào thanh trên đầu trang của siêu cây cao nhất để xem mắt của một con chim của toàn bộ khu vườn. Các Supertrees không chỉ là tính năng thẩm mỹ, họ cũng thu thập nước mưa, tạo ra năng lượng mặt trời và hoạt động như ống thông gió cho các công viên của nhạc viện.

Các nhạc viện, gồm có rừng Cloud và Dome Hoa, là một tính năng quan trọng, cung cấp hoãn thi hành án từ cái nóng nhiệt đới. Dome Flower tái tạo khí hậu mát mẻ, khô của vùng cận nhiệt đới Địa Trung Hải và bán khô hạn như Nam Phi và các bộ phận của châu Âu như Tây Ban Nha và Italy. Rừng Mây tái tạo một khí hậu mát mẻ, ẩm ướt được tìm thấy ở các vùng nhiệt đới núi từ 1.000 đến 3.500 mét trên mực nước biển, chẳng hạn như núi Kinabalu ở Sabah, Malaysia, và các khu vực có độ cao ở Nam Mỹ.
Vịnh Đông là một kết hợp độc đáo của gian hàng đẹp, bãi cỏ tươi tốt, cây cọ nhiệt đới và hoa thiên nhiên của tất cả các loại, hoàn hảo cho một buổi tối đi dạo hoặc dã ngoại với gia đình và bạn bè. Nó cũng cung cấp một cái nhìn tuyệt vời của đường chân trời Vịnh Marina tài chính huyện dọc theo đường đi dạo bờ sông hai cây số.

 Phần đầu tiên của dự án đã hoàn thiện là Bay South Garden, với chi phí xây dựng khoảng 1 tỷ USD. Các phần khác của công viên sẽ mở cửa theo từng giai đoạn. Với diện tích rộng 54 héc-ta, Bay South Garden bao gồm các “siêu cây” nhân tạo cao trên 50m, mái vòm hoa, các nhà kính trồng cây, các khu vườn di sản và thế giới của các loài thực vật, và hồ chuồn chuồn.
Gardens by the Bay mở cửa từ 5 giờ sáng tới 2 giờ đêm. Vé vào cửa miễn phí nhưng các nhà kính có máy lạnh và những cây cầu được xây dựng để kết nối “siêu cây”, cho phép du khách đi lại giữa chúng và ngắm toàn cảnh khu vườn từ trên cao, được bán vé.
Gardens by the Bay có tổng vốn đầu tư 1 tỷ đôla Singapore tương đương 782 triệu USD. Gardens by the Bay nằm ngay khu trung tâm của Singapore, cạnh khu tổ hợp sòng bạc Marina Bay. Công viên có tổng diện tích khoảng 101 hecta. Đây là điểm thu hút khách du lịch mới nhất của Singapore. Singapore đặt mục tiêu tăng số lượng khách du lịch thêm 10% trong năm 2012.
Công viên bao gồm những siêu cây khổng lồ có khả năng tổng hợp năng lượng và lọc không khí. Quốc đảo Singapore sẽ mang diện mạo hoàn toàn mới.

Trong khu vườn hiện có 18 siêu cây thẳng đứng. Mỗi cây có chiều cao từ 25 đến 50 mét và được trang trí bằng các loài hoa nhiệt đời, dương xỉ bao quanh khung thép. Tán cây sẽ hấp thụ và tản nhiệt mang lại không khí mát mẻ. Du khách có thể đi từ siêu cây này sang siêu cây khác trên các đường nối (skywalk) ở trên độ cao chóng mặt.
Các cây có thể tổng hợp năng lượng mặt trời, nhận nước mưa, lọc không khí. 11/18 cây có hệ thống quang điện để chuyển ánh sáng mặt trời thành năng lượng. Nhà kính trong công viên được cung cấp ánh sáng và nước từ nguồn năng lượng của các siêu cây.
Công viên tập trung khoảng 226 nghìn loại cây ví như cây oliu 1 nghìn năm tuổi từ Tây Ban Nha, cải bắp Chile…
Theo CEO của công ty quản lý công viên Gardens by the Bay, công viên có thể thu hút khoảng 5 triệu khách du lịch/năm. Không gian thực vật của công viên bao gồm 6 khu vườn lớn và 2 khu bảo tồn với khí hậu được điều chỉnh nhân tạo. Công viên được xây dựng trên khu đất trước đây từng thuộc khu đánh bạc. Dự án công viên Gardens by the Bay được khởi động cách đây 6 năm. Singapore muốn xây dựng công viên để phát triển ngành du lịch và giảm phụ thuộc vào xuất khẩu. Singapore có kế hoạch chi 905 triệu đôla Singapore trong 5 năm tới để phát triển du lịch.
Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn Gardens by the Bay-Kỳ quan nhân tạo của Singapore, đã trở thành biểu tượng mới của Singapore. Sẽ thật là một thiếu sót nếu các bạn không đến trải nghiệm khu vườn thú vị này. Chúc các bạn có khoảng thời gian thú vị với đất nước xinh đẹp và hiện đại này.
Dulichsingapore.org



0 nhận xét:

Đăng nhận xét