Liên kết

Nhà phát phân phối độc quyền chung cư xuân phương residence tại Việt Nam.
Dự án dự án tasco xuân phương đẹp, sang trọng và đẳng cấp.

Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Laksa-Món ăn cay nồng, béo ngậy, đậm đà

Người Peranakan là những người Hoa, định cư tại Eo biển thuộc địa Anh. Laksa là một món ăn phổ biến của người Peranakan ở Singapore và Malaysia. Tuy nhiên, cũng giống như hầu hết các công thức nấu nướng khác của người Peranakan, ta có thể tìm thấy vài biến thể khác nhau của món laksa ở những vùng khác nhau trong khu vực.

Laksa lemak, còn được gọi là nyonya laksa, được làm bằng nước sốt cốt dừa béo ngậy. Laska lemak là món ăn độc đáo của Singapore có thể được tìm thấy ở khắp các trung tâm ăn uống và cửa hàng thực phẩm. Ngoài ra, còn có những quầy bán laksa lemak nổi tiếng nhất ở Katong, gần mạn phía Đông của đảo quốc. Tại đây sợi mỳ của món Katong laksa được cắt ngắn, nên có thể ăn bằng thìa mà không cần dùng tới đũa.
Một kiểu laksa ít béo hơn là Assam laksa, chan nước dùng đun từ cá thơm dậy mùi. Gần đây, tính linh hoạt của món laksa này khiến nó có thể kết hợp với món Tây làm tăng số lượng các món ăn du nhập như món mì ống laksa, một món ăn không thực sự giống laksa lắm nhưng vẫn rất ngon miệng.
Cuộc chiến Katong Laksa
Katong là khu vực định cư truyền thống của cộng đồng người Peranakan, nơi bạn sẽ tìm thấy những quầy bán laksa nổi tiếng nhất dọc đường East Coast - đấu trường của "Cuộc chiến Katong Laksa" huyền thoại.

Cửa hàng Katong laksa nào là chính hiệu? Hàng bao năm qua, "Cuộc chiến Katong Laksa" tai tiếng đã được nhắc nhiều trên báo chí. Các chủ cửa hàng đều tuyên bố có công thức xịn và ngon nhất của món ăn được yêu thích này và cho đến tận ngày nay, cuộc tranh chấp nguồn gốc đích thực của món Katong laksa này vẫn chưa có hồi kết.
Nếu bạn muốn nếm thử, hãy tới ba cửa hàng Katong laksa cạnh tranh nhau gay gắt tại góc đường East Coast và đường Ceylon: 49 Katong Laksa ở số 49 đường East Coast, 328 Katong Laksa ở số 51 đường East Coast và Marine Parade Laksa ở 50 đường East Coast. Bạn không biết nên ăn thử hàng nào phải không? Việc 328 Katong Laksa đã được xếp hạng nhất trong danh sách 550 việc nên làm tại Singapore do Lonely Planet Traveller bình chọn có lẽ sẽ ảnh hưởng tới quyết định của bạn.
8 cửa hàng Laksa hàng đầu tại Singapore (The New Paper, tháng 11/2011)
Các cửa hàng Laksa được độc giả bình chọn trong cuộc thi do CityGas và Shin Min News tổ chức. Kết quả như sau:

1. 48 Roxy Laksa tại Làng ẩm thực East Coast Lagoon

2. Terry Katong Laksa tại chợ và Trung tâm ẩm thực Bukit Timah

3. Depot Road Zhen Shan Mei Claypot Laksa tại Alexandra Village

4. Lucy’s Penang Delights tại Block 117 Aljunied Avenue 2

5. Sungei Road Laksa tại Block 27 Jalan Berseh, Jin Shui Kopitiam

6. 328 Katong Laksa tại 51 đường East Coast

7. Katong Laksa tại số 1 đường Telok Kurau

8. 49 Katong Laksa tại 49 đường East Coast, Hock Tong Hin Eating House

0 nhận xét:

Đăng nhận xét