Liên kết

Nhà phát phân phối độc quyền chung cư xuân phương residence tại Việt Nam.
Dự án dự án tasco xuân phương đẹp, sang trọng và đẳng cấp.

Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Cầu cảng Clarke Quay Tại Singapore

Clarke Quay còn gọi là Bến Clarke nó nằm trên bờ sông Singapore, bến cảng này có nhiều lịch sử lâu đời. Bến Clarke được đặt tên theo một vị tướng thống đốc thứ hai của Singapore tên là Clarke Quay người đống vai trò quan trọng trong xã hội Singapore lúc bấy giờ. Ông có công giúp cho thành phố này thành Cảng quan trọng của những Bang Mã Lai Perak, Selangor và Sungei Ujong. Nhờ ông Singapore trở thành thành phố thịnh vượng ngày nay. Clarke Quay cũng là tên của một con đường dọc theo bờ sông Singapore.




Clarke Quay ngày xưa là một bến cảng rất đông người giao thương mua bán hàng hóa, ngày nay Clarke Quay là khu vui chơi giải trí dành cho du khách trong và ngoài nước tham quan viếng thăm thành phố Singapore, ở đây rất náo nhiệt với nhiều dịch vụ giải trí, ăn uống, mua sắm, nghe nhạc,.. đặc biệt là vào ban đêm các ánh đèn chiếu sáng đầy màu sắc, muôn màu muôn rất đẹp và thơ mộng.
Bến Clarke được đặt tên chính thức vào năm 1896, con đường Clarke ( Clarke Treet) hiện nay 2 địa điểm này đã không cho xe chạy vào cho nên đã biến khu này thành khu phố mua sắm sầm uất dành cho người đi bộ.
Con sông Singapore tại bến cảng Clarke ngày xưa dòng nước bị ô nhiễm nặng, chính quyền Singapore đã cho dời bến về bến Pasir Panjang để vận chuyển thành hóa, còn Clarke Quay chính đã đã cải tạo lọc nước trong suốt 10 năm tốn rất nhiều chi phí, cải tạo từ năm 1977-1987 đã giải quyết được vấn đề nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề và bây giờ Clarke Quay đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn cho du khách khi đến với đất nước Singapore.
Tại Clarke Quay quý khách có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh như trò Bungy, được thiết kế và phát triển ở New Zealand cách đây 8 năm, G-Max là trò chơi cảm giác mạnh tột độ đầu tiên ở Singapore, không biết diễn tả trò chơi này như thế nào, mà các bạn có thể tưởng tượng là nó đưa mình lên không trung khoảng 60m một cách đột ngột được tính vận tốc khoảng 200km/giờ nói đến đây thôi là đủ cảm giác mạnh như thế nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét