Liên kết

Nhà phát phân phối độc quyền chung cư xuân phương residence tại Việt Nam.
Dự án dự án tasco xuân phương đẹp, sang trọng và đẳng cấp.

Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Lễ hội truyền thống của Singapore

Quốc gia nào cũng có cho mình những lễ hội truyền thống đậm nét dân tộc. Singapore là quốc gia hiện đại nhất cũng không ngoại lệ. Cùng Hà Nội Tourism khám phá một vài lễ hội truyền thống của Singapore nhé!

1.Lễ Deepanah

Đây là lễ hội của người theo đạo Hindu còn gọi là “lễ hội ánh sáng” để biểu thị sự chiến thắng của cái thiện với cái ác, từ đó soi rọi ánh sáng nơi u tối. Người Hindu trang hoàng nhà cửa với hàng chục ngọn đèn người ta tổ chức hội hè, bạn bè đến thăm để chúc mừng nhau. Vào dịp này, đường Campbell ở khu Tiều Ấn Độ (Little India) biến thành một làng lễ hội, trong đó có trưng bày những sản phẩm văn hóa Ấn Độ gồm hàng nữ trang, đồ thú rừng, mỹ nghệ, đồ gia dụng, tặng phẩm và gia vị. Những ngọn đèn trong hội hè góp phần thể hiện những tác phẩm văn hóa của những nghệ nhân tài hoa, đại diện cho một sự hòa trộn hiếm hoi giữa văn hóa miền Bắc và miền Nam Ấn độ.

2.Lễ Hari Raya Puara
Đây là một trong 2 ngày lễ lớn của người Hồi Giáo ở Singapore. Lễ chính thức vào ngày có trăng trong tháng Syawal, đánh dấu ngày kết thúc của tháng Ramadan trong đạo Hồi. Các tu sỹ tiến hành cuộc lễ vào buổi sáng và sau đó là bữa tiệc tạ ơn. Hari Raya Puara là thời gian để người ta tha thứ cho nhau và thắt chặt mọi quan hệ trong cộng đồng. Trong ngày lễ này, người ta còn mặc quần áo mới để đi thăm nhau và mời bạn bè đến chung vui. Khu vực Gey Lang sáng rực ánh đèn nên bạn có thể đi chợ đêm để mua sắm những mặt hàng đặc trưng của người Mã lai.

3.Hội đèn Giáng Sinh
Hội đèn kéo dài suốt từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau. Suốt thời gian trên, đường Orchard rực rỡ với hàng ngàn ngọn đèn hoa lệ soi sáng cho nhiều tiết mục biểu diễn vui mắt. Dọc hai bên đường là những cổng chào rất đẹp được trang trí với nhiều đuôi nheo và những chiếc chuông xinh xắn. Những cửa hàng và khách sạn thi nhau trang trí thật đẹp để đoạt danh hiệu “tòa nhà đẹp nhất”. Trong các cửa hàng, vang lên giọng hát thiên thần của những bài hát mừng vì ở đó người ta tổ chức những sinh hoạt đặc biệt cho dịp lễ Giáng sinh.

 Người Hoa ở Singapore chào đón năm mới theo Âm lịch giống như người Việt Nam. Ngoài ra những ngày lễ khác như Thanh minh, lê Trung nguyên (cúng cô hồn vào tháng 7), tết Trung thu, tất cả đều theo truyền thống như người Hoa ở Việt Nam.

4.Lễ Phật Đản
Đây là ngày lễ lớn nhất trong niên lịch đạo Phật. Cũng giống như ở các nơi khác, tại Singapore, các phật tử tập trung vào các chùa để cầu kinh. Dịp này, người ta cũng dùng oản cho các sư sãi và cho thức ăn những người nghèo khó.
Với tình trạng đa chủng tộc, người dân Singapore có thể tham gia vào những lễ hội khác nhau ngoài những lễ hội truyền thống của dân tộc họ. Do đó, một người Hoa Thiên Chúa Giáo có thể đi nhà thờ, nhưng đồng thời cũng có thể tham gia vào những lễ hội đặc trưng của dân tộc Hoa. Ngay cả khi không đến lễ hội, họ vẫn có thể đến nhà những bạn bè hay hàng xóm thuộc một cộng đồng sắc tộc để chia sẻ niềm vui của những người thuộc sắc tộc đó
Các bạn vừa cùng chúng tôi khám phá những lễ hội truyền thống của Singapore. Du lịch Singapore chúc các bạn có chuyến du lịch thú vị với những lễ hội đậm chất dân tộc này.

Dulichsingapore.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét