Liên kết

Nhà phát phân phối độc quyền chung cư xuân phương residence tại Việt Nam.
Dự án dự án tasco xuân phương đẹp, sang trọng và đẳng cấp.

Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Một vài thành phố thông minh trong tương lai

Đến thăm những tỉnh thành sáng dạ đương đại, bạn sẽ không phải hít khói bụi xe cộ, hay bực mình vì sự cố nào nữa… bít tất đều được kết nối sáng dạ với nhau.
thị thành sáng dạ sẽ cho phép các thành phố dùng thông tin và công nghệ phân tích để ra những quyết định chuẩn xác và kịp thời hơn, các nhà quản lý xử lý được đa dạng các vấn đề ngày nay và sự cố.
>>> Xem tiếp: du lịch nhật bản

đô thị Songdo, Hàn Quốc

Các công ty công nghệ như IBM và Cisco hiện đang nhóng những đô thị sáng dạ là nhịp kinh dinh rất lớn. chả hạn, IBM đang hy vọng bộ phận Smarter Unit, bao gồm đơn vị Smarter Cities, sẽ đạt doanh thu 10 tỷ USD vào năm 2015.

Các thành phố sáng dạ đang được xây dựng ở một số nước như một phản ứng với những vấn đề hiện đại như ô nhiễm, quá tải..., đồng thời hướng đến một thế giới luôn được kết nối.

>>> Khám phá: du lich nhat ban
Songdo là "Cửa khẩu tới Đông Bắc Á", được xây dựng trên hòn đảo nhân tạo ở biển Hoàng Hải (Yellow Sea) với số tiền đầu tư lên đến 35 tỷ USD.

Dự án có tên Songdo International Business District, thành thị công nghệ cao của thời đương đại. Được coi như một trong những dự án bất động sản đáng để ý nhất thế giới, Songdo không phải được xây dựng để làm trọng tâm của Hàn Quốc, mà của toàn châu Á.

tuốt tuột hệ thống thông tin trong Songdo được kết nối với nhau. Cảm biến có mặt trong mọi thiết bị công cộng tại Songdo, chả hạn, thang cuốn chỉ chuyển di khi có một người nào đó ở trên chúng. 
Mỗi căn hộ có một hệ thống telepresence cho phép người dùng kiểm soát và điều khiển từ xa các hệ thống sưởi ấm, chiếu sáng, nước hay an ninh...

Dịch vụ hội nghị truyền hình được ứng dụng trong giáo dục, coi ngó sức khỏe và dịch vụ của chính phủ. thị thành sẽ hoàn thành vào năm 2015 với số dân khoảng 65.000 người.

Masdar, UAE

>>> Xem tiếp: tour du lich nhat ban
Masdar có tức là "nguồn" trong tiếng Ả Rập, là một thành thị ở giữa sa mạc Abu Dhabi (một quốc gia trong Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - UAE).

Đây là dự án đặc biệt, có thiết kế rộng khoảng 6km2 với sức chứa 40.000 dân, sẽ trở thành "đô thị không carbon" đầu tiên trên thế giới. Theo thiết kế, năng lượng cung cấp cho tỉnh thành này hoàn toàn đến từ các nguồn có thể tái hiện được.


Bên cạnh đó, hoạt động tái chế và chuyển hóa năng lượng cũng được tận dụng triệt để nhằm giảm lượng rác thải xuống mức gần bằng không, lượng carbon và khí thải công nghiệp thải ra hầu như không đáng kể.

Sẽ không còn bóng dáng xe ô tô, thay vào đó là các phương tiện liên lạc công cộng chạy bằng năng lượng Mặt trời, phong điện... Năm 2008, Abu Dhabi đã phân bố cho dự án Sáng kiến Masdar 15 tỷ USD.

Rio De Janeiro, Brazil

Rio được thiết kế để chuẩn bị cho hai sự kiện thể thao lớn là World Cup 2014 và Thế vận hội hai năm sau đó. Trong năm 2010, thị trưởng tỉnh thành, ông Eduardo Paes làm việc với IBM về dự án tạo ra một trọng điểm điều hành kết nối vơ 30 cơ quan của tỉnh thành, từ liên lạc, cung cấp điện, nước cho đến các dịch vụ nguy cấp.

Trong trường hợp xảy ra một cuộc khủng hoảng, chẳng hạn như thảm họa tự nhiên, hệ thống liên lạc, cung cấp khí đốt được tự động đóng, các dịch vụ khẩn được huy động lập tức, trong khi người dân có thể được thông tin về các tuyến đường thay thế thông qua Twitter, Facebook hoặc tin nhắn...

IBM cũng thiết lập hệ thống dự báo thời tiết phức tạp với dữ liệu từ lưu vực sông, khảo sát đất, lượng mưa cũng như dữ liệu radar để dự báo mưa và lũ quét.

Các cư dân trong khu ổ chuột của Rio đứng trước thời cơ đổi thay số mệnh khi ngôi nhà của họ được thay thế bằng những ngôi nhà sáng dạ. Các mẫu thiết kế và chỉ dẫn lắp ráp nhà đang được đăng trực tuyến và người dân được khuyến khích tải lên ý tưởng của mình.

Putrajaya, Malaysia

>>> Khám phá: du lich nhat ban gia re
Với số tiền hơn 8 tỷ USD, thị thành Putrajaya của Malaysia, cách Kuala Lumpur khoảng 30km về phía nam, được xem là một thị thành hiện đại của khu vực Đông Nam Á trong mai sau.

Thủ tướng Mahathir là người đưa ra ý tưởng xây dựng siêu dự án này, quy hoạch Putrajaya thành một tỉnh thành công nghệ thông tin và có môi trường sống vững bền. Putrajaya được xem là đô thị thông minh khi mọi công trình hành chính, dài, bệnh viện, rạp chiếu phim, công viên... đều có thể kết nối.

Mỗi cư dân của đô thị được cấp một chiếc thẻ từ ghi rõ mọi thông báo cá nhân, nhóm máu, thông báo công việc, tài chính, tính sổ... Thẻ từ được sử dụng thay chìa khóa cho mọi cánh cửa, khi đi siêu thị, đến rạp hát, các câu lạc bộ, thậm chí thay giấy thông hành đến các nước trong khu vực.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét