Liên kết

Nhà phát phân phối độc quyền chung cư xuân phương residence tại Việt Nam.
Dự án dự án tasco xuân phương đẹp, sang trọng và đẳng cấp.

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Cùng khám phá Những món ăn khi du lịch Singapore mà bạn không thể bỏ qua

Không chỉ là “thiên đường mua sắm hàng hiệu”, du lịch Singapore giá rẻ còn được mệnh danh là “thủ đô ẩm thực của Châu Á”. Những món ăn mang đậm hương vị Á Đông hình như đều quy tụ tại nơi đây. Và nếu như bạn đang chuẩn bị có chuyến du lịch tại quốc đảo sư tử thì dưới đây là những món ăn chẳng thể bỏ qua khi du lịch Singapore Malaysia tại Hà Nội.
Những món ăn của người Peranakan (Nonya)


Người Peranakan ở Singapore là hậu duệ của người Trung Quốc có mẹ là người Malaysia. Do đó, ẩm thực của họ thường mang đậm hương vị của 2 sơn hà này. Tuy nhiên, sau nhiều năm cải biến, những món ăn đó đã trở thành một phần không thể thiếu của ẩm thực Singapore.

– Cua sốt ớt: Đây là món ăn trước hết trong top những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Singapore. Có thế nói cua sốt ớt là “quốc thực” của Singapore và để thưởng thức món ăn này đúng vị nhất hãy đến các cửa hàng hải sản trên đường Mattar hoặc Old Airport.

– Kaya: Là món bánh được làm từ trứng và dừa, thường được người Sing dùng làm món ăn sáng với trứng lòng đào và cafe. Hãy đến đại lộ Maxwell để thưởng thức món ăn sáng tuyệt trần này nhé.

– ca ri Laska: Nếu bạn hỏi “Món ăn nào nổi danh nhất Singapore?” Thì câu trả lời sẽ là “ca ri Laska”. Sợi mì dẻo dai hòa quyện với cá, tôm, sò huyết, giá đỗ và nước ca ri cay cay, ngọt ngọt đã tạo nên một món ăn trên cả ráo trọi. Hãy đến làng chài ven biển Laska để thưởng thức món ca ri tuyệt phẩm này nhé.

– Những món ăn chẳng thể bỏ qua khi du lịch Singapore khác: Mì sốt me Mee siam, Nem cuộn Popiah, Salad Rojak, Bún Satay bee hoon, kem sầu riêng…
Những món ăn Malaysia


Một phần dân cư Singapore là người Malaysia nhập cư. Do đó, những món ăn Malay cũng sẽ nằm trong danh sách những món ăn chẳng thể bỏ qua khi du lịch Singapore rồi.

– Mì trứng Mee Rebus: Bạn có thể thưởng thức món mì đặc trưng của người Malaysia này tại các chợ ở khu Tiểu Ấn.

– Nasi Lemak: Là bữa ăn sáng Malay đặc trưng. Cơm được nấu từ nước cốt dừa ăn cùng với cá cơm, đậu phộng, dưa chuột, ớt tươi và có rưới thêm ca ri sẽ giúp bạn có một bữa sáng khó quên tại Singapore.

– cà ri khô Rendang: Nét đặc trưng của món cà ri này là thịt gia súc (bò, cừu) được hầm nhiều giờ trong một quả dừa cho đến khi nước dùng cạn hết. Vị béo ngậy hơi cay, thơm ngọt của món ca ri này chính là điểm nhấn khiến nó trở thành món ăn chẳng thể bỏ qua khi du lịch Singapore.

– Thịt xiên nướng Satay: Ẩm thực hạ của Singapore chính là đây. Nếu bạn bỏ qua nó tức là bạn đã bỏ qua một phần ẩm thực của quốc đảo sư tử. Câu lạc bộ Satay ở đường Lau Pa Sat gần Raffles Palace là địa điểm chuyên bán món này.

– Những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Singapore khác: Súp gà Mee Soto, Bánh cá Otak, Bubur cha-cha, Mỳ đậu xanh Cendol, sầu riêng, Ice Kachang, bánh Kuih…
Những món ăn của người Hoa


China Town là một địa điểm du lịch singapore 5 ngày 4 đêm lừng danh nhất. Và tất nhiên, nơi đây cũng chính là cái nôi ẩm thực của người Hoa tại Singapore rồi. Nhưng hầu hết các món ăn này đều mang đậm hương vị truyền thống của quốc đảo sư tử.

– Cơm gà Hải Nam: Một món ăn “lai Sing” chính hiệu khi nước sốt chấm gà truyền thống được thay thế bằng nước tương đen cho thêm ớt tươi xay nhuyễn, gừng và tỏi của người Sing.

– Mì hoành thánh: Không giống như ở Hồng Kong, mỳ hoành thánh ở đây là mỳ khô, dùng với tương đen và ớt.

– Huay Tàu: Món tráng miệng nổi tiếng ở China Town.

– Những món ăn khi du lịch Singapore khác: Mì thịt lợn băm Ak chor mee, Súp Bak Kut Teh, Mì xào Char kway teow, Mì xào ướt Hokkien mee, Chee cheoung fun, Chwee kway…

Với những món ăn ngon khi du lịch Singapore trên đây, hy vọng các bạn sẽ có một “tour du lịch ẩm thực” khó quên tại quốc đảo sư tử này.
>>> Xem thêm: http://dulichsingapore.org/tour/du-lich-dao-bali-5-ngay-4-dem

0 nhận xét:

Đăng nhận xét